Tầm quan trọng của lốp xe nâng
Do đặc tính làm việc của xe nâng, phía trước nâng hàng nên tải trọng phần lớn dồn vào lốp trước, lốp sau phải đánh lái liên tục nên lốp xe nâng phải có cấu tạo đặc biệt để giúp xe làm việc hiệu quả, đảm bảo năng suất công việc cũng như tiết kiệm nhiên liệu.
Cấu tạo một số loại lốp xe nâng
1, Lốp xe nâng sử dụng xăm và yếm
Lốp xe nâng SAMTYRE
Đây là loại lốp xe nâng phổ biến, được nhập khẩu từ nhiều quốc gia như Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc,…
Cấu tạo chi tiết:
Bao gồm: Hông lốp – Gai lốp – Lớp bố đỉnh – Lớp bố thép – Tanh lốp – Lớp lót cao su kín khí
-
Hông lốp xe nâng: là bộ phận cứng, đóng vai trò chịu những va chạm trên đường xe di chuyển. Có nhiệm vụ bảo vệ lốp xe không bị biến dạng.
- Gái lốp xe nâng: phải dẻo dai, chịu đựng ma sát tốt. Có tác dụng giảm ma sát, giúp lốp ít bị mòn, xe bám đường tốt hơn.
- Lớp bố đỉnh: là lớp đế vững chắc cho gai lốp, lớp này rất cứng để gai lốp ổn đỉnh và tải trọng phân bố đều trên mặt gai lốp.
- Lớp bố thép: được làm bằng cáp sợi dệt mỏng bên trong cao su nên chống đâm thủng tốt. Có chức năng bảo vệ và tạo sức bền cho lốp, chịu lực và khó bị thủng bởi những va chạm rủi ro khi vận hành tác động vào hông lốp như: đá, đinh, mảnh thép….
- Tanh lốp: giúp cho lốp được kẹp chắc chắn vào lazang xe
- Lớp lót cao su kín khí: được cấu tạo bằng cao su Butyl định hình, hoàn toàn không thấm nước, lớp lót cao su Butyl giúp lốp hơi không phải sử dụng săm (đối với lốp không săm).
Ưu điểm và nhược điểm :
- Ưu điểm:
+, Giá thành cạnh tranh
+, Xe nâng vận hành êm ái
+, Chống xoay và sử dụng tốt trên địa hình lầy lội
- Nhược điểm:
+, Tuổi thọ lốp ngắn, kém bền
+, Lốp xe nâng dễ bị đâm thủng
2, Lốp đặc xe nâng
Lốp đặc xe nâng Heli
Hiện nay, dòng lốp đặc rất được ưa chuộng vì lốp đặc có khả năng chịu lực tốt cũng như độ bền cao. Lốp đặc xe nâng có 4 chức năng là: chịu tải, giảm xóc, tạo lực kéo cho phanh, điều chỉnh hướng và di chuyển xe nâng. Được làm từ cao su nguyên khối, thường có 2 màu đen hoặc trắng. Thường được sử dụng ở ngoài trời, khu vực không yêu cầu cao về thẩm mỹ hay khu vực có địa hình phức tạp.
Cấu tạo chi tiết:
Bao gồm: Mặt lốp – Lớp đệm trung tâm – Lớp cao su phía trong – Tanh lốp
- Mặt lốp xe nâng: Là lớp mặt ngoài cùng, làm từ cao su với các rãnh xẻ với độ sâu, hình dáng và kích thước bề mặt khác nhau. Đây là lớp tiếp xúc với mặt đường, bảo vệ toàn bộ lốp xe không bị giãn nở, chống mài mòn, tăng tuổi thọ cho bánh xe.
- Lớp đệm trung tâm: Là lớp trung gian giữa mặt lốp và lớp trong. Đây là lớp đệm có độ cứng tốt để đảm bảo cho lốp xe giữ được nguyên dạng và chịu được tải trọng của hàng hoá.
- Lớp cao su phía trong: Lớp này có độ cứng cao vì phải tiếp xúc trực tiếp với lazang.
- Tanh lốp: Tanh lốp được lồng trong lớp cao su phía trong, có nhiệm vụ cố định lốp xe giúp lốp xe không bị quay vòng.
Ưu điểm và nhược điểm :
- Ưu điểm:
+, Có độ cân bằng và ổn định cao.
+, Lốp đặc có khả năng chống đâm thủng và chống mài mòn tốt.
+, Không bị mất hơi khi va phải vật sắc nhọn và thủng lốp.
+, Bám đường tốt giúp xe di chuyển lên dốc dễ dàng.
+, Rãnh của lốp sâu nên giúp cho bánh xe thoát được nước, bùn.
+, Ít phải bảo dưỡng, hiệu suất làm việc cao, ổn định.
- Nhược điểm:
+, Giá thành cao.
+, Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng lớn,
+, Vận hành xóc.
+, Khó di chuyển ở địa hình lầy lội, gồ ghề.
Hệ thống của xe nâng Baoli có độ tương thích về các phụ tùng, vật tư giữa các dòng xe, vì vậy phụ tùng chính hãng Baoli có lợi thế đa dạng trong quá trình sử dụng. Chọn mua lốp xe nâng và phụ tùng xe nâng chính hãng Baoli tại: https://baoli.vn/dich-vu/phu-tung-chinh-hang/
Hiện nay, Công ty Cổ phần Công nghiệp Âu Việt là một trong những nhà phân phối được ủy quyền chính thức bởi hệ thống công ty Baoli – thuộc tập đoàn KION của CHLB Đức. Âu Việt có thể đáp ứng nhu cầu về nhiều loại hình xe nâng khác nhau, tuỳ thuộc theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện tư vấn MIỄN PHÍ đối với bất kỳ câu hỏi và thắc mắc nào của quý khách hàng, nhằm mang đến sự phục vụ tốt nhất có thể làm hài lòng quý khách. Liên hệ chúng tối: https://baoli.vn/lien-he/
https://youtu.be/02uivOaXs6s